17 กันยายน 2024

ไทยนิวส์พลัส , ThaiNewsPlus , ThaiNewsPlus.com

ไทยนิวส์พลัส , ThaiNewsPlus , ThaiNewsPlus.com

พาณิชย์จังหวัดปราจีนบุรีพร้อมด้วยพาณิชย์กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 ร่วมเปิด“งาน WONDER FRUITS WONDER AGRI มหัศจรรย์ผลไม้เมืองร้อน และสินค้าการเกษตรแปรรูป ” ครั้งที่ 2

1 min read

“งาน WONDER FRUITS WONDER AGRI มหัศจรรย์ผลไม้เมืองร้อน และสินค้าการเกษตรแปรรูป ” ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 5-9 กันยายน 2567 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 (หน้าโลตัส) ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


วันที่ 5 กันยายน 2567 เวลา 15.30 น. นายวินิจ เฮ่าบุญ พาณิชย์จังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานพิธีเปิดงาน “WONDER FRUITS WONDER AGRI มหัศจรรย์ผลไม้เมืองร้อนและสินค้าการเกษตรแปรรูปจังหวัดจันทบุรี ตราด นครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว”
โดยมีนางวรัญญา ถนอมพันธุ์ พาณิชย์จังหวัดตราด นางสาวเอื้อนจิตร ช่วยนก พาณิชย์สระแก้ว และผู้แทนพาณิชย์จังหวัดจันทบุรี ผู้แทนพาณิชย์จังหวัดนครนายก เข้าร่วมพิธีเปิดงานฯ ด้วยนโยบายจากทางภาครัฐที่ให้ความสำคัญในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจ ในการสร้างรายได้ในภาคการเกษตร โดยใช้หลักการตลาดนำนวัตกรรมเสริมเพิ่มรายได้


🔸โดยงานในครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 9 กันยายน 2567 ณ Promotion Hall (ชั้น1) หน้าโลตัส ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
🔸กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 โดยสํานักงานพาณิชย์จังหวัดปราจีนบุรี ร่วมจัดแสดงสินค้าเกษตรภาคตะวันออก โดยนําเอาสินค้าการเกษตร ผลิตภัณฑ์ชุมชน และอุตสาหกรรมการแปรรูป จากพื้นที่ภาคตะวันออก มาจัดแสดงและจําหน่ายเพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดและเชื่อมโยงสินค้าระหว่างกัน อีกทั้งยังเป็นการผลักดันให้สินค้าของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายแก่ผู้บริโภค รวมถึงเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางการค้าสร้างโอกาสในการเข้าถึงตลาดให้กับเกษตรกร และผู้ประกอบการ


🔸ในงานครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 5-9 กันยายน 2567 ณ Promotion Hall (ชั้น1) หน้าโลตัส ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังเหลืออีก 4 วันที่ให้คุณมาช้อป มาชิมผลไม้อร่อยหลากหลายชนิด อาทิ ทุเรียนจากสวนจังหวัดปราจีนบุรี จันทบุรี ตราด ส้มโอ สละ และยังมีผลิตภัณฑ์สินค้าอีกมากมายให้เลือกช้อป อาทิ อัญมณี อาหารทะเลสดและแปรรูป ในงานยังมีกิจกรรมสนุกสนาน ลุ้นรับของรางวัลมากมาย และแจกของที่ระลึกตลอดกิจกรรม

สำนักงานพาณิชย์ปราจีนบุรี จัดแสดงสินค้าเกษตรภาคตะวันออก หวังดึงผู้บริโภคระดับ Premium
โดยนำทัพกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 ได้แก่ จังหวัดจันทบุรี ตราด นครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว
จัด “โครงการเพิ่มศักยภาพภาคการเกษตร ด้วยการนำเอาสินค้าการเกษตร ผลิตภัณฑ์ชุมชน และอุตสาหกรรมการ
แปรรูปจากพื้นที่ภาคตะวันออก มาจัดแสดงและจำหน่าย เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดและเชื่อมโยงสินค้าระหว่างกัน

กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดปราจีนบุรี จัด “โครงการเพิ่มศักยภาพภาค
การเกษตรในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 ภายใต้ชื่อ “WONDER FRUITS WONDER AGRI มหัศจรรย์ผลไม้เมืองร้อน และสินค้าการเกษตรแปรรูป จังหวัดจันทบุรี ตราด นครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว” เพื่อเพิ่มศักยภาพการตลาดสินค้าเกษตร เกษตรแปรรูปในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 ขึ้นเพื่อผลักดันให้สินค้าของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายแก่ผู้บริโภค รวมถึงเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางการค้าสร้างโอกาสในการเข้าถึงตลาดให้กับเกษตรกร และผู้ประกอบการ

สำหรับกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 ประกอบด้วยจังหวัดจันทบุรี ตราด นครนายก ปราจีนบุรี และ
สระแก้ว ถือเป็นกลุ่มจังหวัดที่มีศักยภาพ เป็นแหล่งผลิตผลไม้หลากหลายชนิด มีอัญมณี มีอาหารทะเลสดและแปรรูป ที่มีศักยภาพและโอกาสพัฒนาในหลายด้าน โดยเฉพาะด้านเกษตร ซึ่งเป็นแหล่งผลิตผลไม้เมืองร้อนแหล่งใหญ่ของประเทศ ได้แก่ ทุเรียน มังคุด เงาะ ส้มโอ ลองกอง สละ ฯลฯ โดยมีเนื้อที่ใช้ประโยชน์ทางการเกษตร จำนวน 7,291,302 ไร่ คิดเป็นร้อยละ 50.21 ของพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 ทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีสินค้าเกษตรอื่นๆ เช่น
พืชสมุนไพร เกษตรปลอดภัย เกษตรแปรรูป สินค้าปศุสัตว์แปรรูป และสินค้าประมง อีกทั้งด้านการค้าชายแดน มีพื้นที่ติดต่อกับราชอาณาจักรกัมพูชา ตลอดจนด้านการท่องเที่ยว มีธรรมชาติที่งดงาม รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเล

จากข้อมูลด้านการท่องเที่ยวของกองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีพา กระทรวงการท่องเที่ยวและ
กีฬา ในปี 2566 ภาคตะวันออก 2 สามารถสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวได้ จำนวน 42,278 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 1.94 ของรายได้จากการท่องเที่ยวทั้งหมด แต่เนื่องจากผลกระทบต่อเนื่องของสถานการณ์ โควิด-19 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ผู้ประกอบการในทุกระดับได้รับผลกระทบทางการค้าจำหน่ายสินค้าได้ลดลง

ดังนั้น รัฐบาลจึงมีนโยบายเร่งด่วน ให้ความสำคัญในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจ ด้วยการสร้างรายได้ใน
ภาคการเกษตร โดยใช้หลักการตลาดนำนวัตกรรมเสริมเพิ่มรายได้ รวมถึงแผนพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2
ที่มุ่งเน้นพัฒนาประสิทธิภาพการผลิต การแปรรูป และการตลาด ให้สินค้าเกษตรได้มาตรฐานความปลอดภัยอย่างครบวงจร และมีมูลค่าสูง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับเกษตรกร/ผู้ประกอบการ ด้วยการเข้าถึงโอกาส และช่องทางการตลาด ก่อให้เกิดรายได้ที่เพิ่มสูงขึ้นให้กับเกษตรกร ผู้ประกอบการสินค้าเกษตร

อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าในกลุ่มผู้บริโภคระดับบน ที่มีกำลังซื้อสินค้าเกรด Premium
โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าการเกษตรมูลค่าสูง อาทิเช่น สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) สินค้าเกษตรอินทรีย์ สินค้าเกษตรปลอดภัย ผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่นที่เป็นอัตลักษณ์ ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรอุตสาหกรรมการแปรรูป และสินค้าเกษตรที่ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมให้เป็นที่รู้จักทั้งภายในและภายนอกกลุ่มจังหวัด” รวมถึงเพิ่มช่องทางการตลาด และเชื่อมโยงสินค้าระหว่างกัน โดยงานในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 5-9 กันยายน 2567 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 (หน้าโลตัส) ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.