20 เมษายน 2024

ไทยนิวส์พลัส , ThaiNewsPlus , ThaiNewsPlus.com

ไทยนิวส์พลัส , ThaiNewsPlus , ThaiNewsPlus.com

กลุ่มผู้ค้าสลากเสรีรากหญ้าทั่วไทย ยื่นหนังสือให้กับ นาย สยาม หัตถสงเคราะห์ โครงการสลากดิจิทัล ผู้พิการเหล่านี้ไม่สามารถเข้าถึงเทคโนโลยี

1 min read

วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2565 เวลา 11:00 น กลุ่มผู้ค้าสลากเสรีรากหญ้าทั่วไทยได้เดินทางไปยื่นหนังสือให้กับ นาย สยาม หัตถสงเคราะห์ รองประธานคณะกรรมาธิการ คนที่หนึ่ง คณะกรรมาธิการการสื่อสาร โทรคมนาคม และดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สภาผู้แทนราษฏร ที่รัฐสภา เพื่อร้องเรียนกล่าวหาคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลและผู้อำนวยการเรื่องโครงการสลากดิจิทัลเป็นโครงการที่เป็นอุปสรรคต่อการขายสลากของคนพิการตาบอดแขนขาอ่อนแรงซึ่งซึ่งผู้พิการเหล่านี้ไม่สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีได้

เป็นต้นข้าพเจ้าและสมาชิกเห็นว่าโครงการดังกล่าวเป็นการออกประกาศกำหนดประเภทรูปแบบสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งจะต้องได้รับความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีก่อนทั้งต้องจัดให้มีการรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและผลกระทบต่อทางสังคมเพื่อนำมาประกอบการพิจารณาและรวมทั้งต้องให้ผู้ด้อยโอกาสและคนพิการ เข้าถึงการเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลด้วยตามพระราชบัญญัติสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลมาตรา 13(7/1) โดยก่อนหน้านี้ ทางกลุ่มฯ ได้ยื่นหนังสือถึง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ (ปปช) และทาง ปปช ได้รับไต่สวนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างการพิจารณาต่อไป….

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.